KHẮC NGHIỆT TRONG QUY TRÌNH THỬ NƯỚC CỦA NHỮNG CHIẾC CROSSOVER NISSAN

  • Bất kỳ chiếc xe crossover mới nào của Nissan cũng phải trải qua một “bài kiểm tra thử nước” trong quá trình cải tiến.
  • 24,000 lít nước được sử dụng để xịt vào từng xe Qashqai, Juke và X-Trail – từng giọt nước đều được tái chế.
  • Bài kiểm tra thử nước với áp lực lớn bổ sung để đảm bảo rằng hơi ẩm không thể xâm nhập.

Bạn chắc chắn sẽ không bao giờ cho xe ô tô của mình vào máy giặt. Nhưng Nissan thì làm điều đó với tất cả các mẫu xe mới ra mắt. Tất nhiên, bạn không thể cho một chiếc Qashqai thật vào nhà bếp – đó cũng chính là lý do Trung tâm kỹ thuật tại châu Âu của Nissan đã tạo ra một phiên bản “nhà bếp” lớn hơn để có thể  chứa hẳn một chiếc xe.

Hàng ngàn lít nước được phun xịt vào tất cả các góc cạnh của một chiếc xe. Quá trình này cùng với việc kiểm tra vân tay nhằm đảm bảo khả năng chống thấm nước là tốt nhất. Đây còn được gọi là thử nghiệm gió mùa, đơn giản vì nó diễn ra rất nhiều lần trong quá trình cải tiến về mặt kỹ thuật của tất cả các loại xe ô tô, xe tải trên toàn phạm vi của Nissan.

Ban đầu có 24.000 lít nước được phun vào xe. Phần căng thẳng nhất là lúc 1.000 lít nước – tương đương với một mét khối nước mưa – được phun vào xe chỉ trong vòng có 15 phút.

Các kỹ sư của Nissan tại Cranfield, Vương quốc Anh có thể dễ dàng triển khai tự động bài kiểm tra này. Tuy nhiên, do tính nghiêm ngặt của quá trình cải tiến, cũng như vì thời tiết, đồng nghĩa với việc như vậy là chưa thể đáp ứng yêu cầu. Quá trình này đòi hỏi các kỹ sư tại Nissan phải dùng đến máy máy phun rửa với thiết kế đặc biệt để hoạt động ở áp suất cực lớn là 150 ba-rơ – mạnh hơn nhiều so với những loại phổ biến hoạt động với áp suất khoảng 110 ba-rơ.

Theo Carl Sandy – một trong những kỹ sư của Nissan giúp phát triển các tiêu chuẩn kiểm tra này cho biết: “Một thành viên của nhóm sẽ được ở trong xe với một ống nội soi có độ nét cao để xem bên trong các khung xe có những giọt nước, cho dù là nhỏ nhất, bị lọt vào hay không.”

146756_1_5

Đội của Carl chú ý đến từng chi tiết, thậm chí sẽ loại bỏ tất cả các yếu tố về nội thất trong xe để đảm bảo rằng không có nước lọt vào.

Trong suốt toàn bộ các thử nghiệm gió mùa và động cơ phun rửa, có tới 30.000 lít nước được sử dụng –gấp 2.000 lần lượng nước được sử dụng trong một chu kỳ hoạt động của máy rửa chén.

Nghe có vẻ như rất phí phạm nước, nhưng thật ra là nước sẽ không trôi đi đâu cả, mà được lọc trở lại vào một bể chứa khổng lồ và tiếp tục dùng cho chiếc xe tiếp theo đi qua buồng. Tái chế nước cũng quan trọng giống như việc đảm bảo cho người lái xe không bị ướt vậy.

Tiêu chuẩn kiểm định của Nissan là vừa đủ đáp ứng với điều kiện khí hậu và đường xá tại Tây Âu, nhưng cũng đủ khốc liệt để đối mặt với những môi trường khắc nghiệt hơn thế.

“Kiểm tra nghiêm ngặt là vô cùng quan trọng bởi vì không phải tất cả các thị trường là như nhau. Ví dụ, ở Nga, để đối mặt với bụi đường, động cơ phun rửa phải chạy với áp suất lớn hơn. Thông qua việc nâng cấp tiêu chuẩn kiểm tra liên tục, chúng tôi đảm bảo rằng chiếc xe sẽ đạt tiêu chuẩn hàng đầu tại châu Âu.” – Sandy nói.

Về Nissan tại châu Âu

Trong số tất cả những nhà sản xuất xe nước ngoài tại châu Âu, độ phủ của hãng xe Nissan khá tốt. Nissan sử dụng hơn 14,500 nhân viên trên mọi lĩnh vực từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển, sản xuất, logistics, bán hàng và marketing. Năm ngoái, các nhà máy Nissan ở Anh, Tây Ban Nha và Nga sản xuất hơn 635.000 xe bao gồm cả mini-MPVs, crossover từng đoạt giải thưởng, SUV, xe thương mại và Nissan LEAF, loại xe điện phổ biến nhất trên thế giới nhận được 97% sự hài lòng từ khách hàng và 95% trong số đó sẵn sàng giới thiệu tới bạn bè. Nissan hiện nay cung cấp 24 sản phẩm đa dạng và cải tiến để bán tại châu Âu, và được định vị để trở thành thương hiệu xe châu Á số một tại châu Âu.

Theo NVL

THÔNG TIN VÀ GIÁ XE ĐĂNG KÝ LÁI THỬ BẢNG GIÁ XE